Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ซีแมนเชื่อปืนคว้าแชมป์หากเสริมทัพเพิ่ม

เดวิด ซีแมน ตำนานผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล เชื่อ "ไอ้ปืนใหญ่" มีโอกาสลุ้นแชมป์ลีก พร้อมจบปัญหาการร้างแชมป์ในช่วง 8 ปีหลัง หากเซ็นคว้าผู้เล่นใหม่เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกระตุ้นให้อดีตต้นสังกัดปรับเพดานค่าเหนื่อย เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการสูญเสียนักเตะที่ดีที่สุดของทีมอีกต่อไป 

        เดวิด ซีแมน อดีตนายทวารจอมหนึบ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีก ถ้าเซ็นคว้านักเตะใหม่เสริมทัพเพิ่มอีก 2-3 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสื่อในเมืองผู้ดีรายงานว่า "ไอ้ปืนใหญ่" พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาของ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางตัวเก่ง "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน รวมทั้งจ่อคว้าตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์จาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เข้ารังอีกด้วย

         ซีแมน ที่ลงเล่นในลีก 405 นัดให้กับ "เดอะ กันเนอร์ส" เชื่อว่า การเซ็นสัญญาคว้านักเตะที่มีความจำเป็นจะช่วยให้ อาร์เซน่อล ยุติปัญหาการร้างแชมป์ในช่วง 8 ปีหลัง และจะช่วยผลักดันให้สโมสรขึ้นสู่การเป็นทีมระดับท็อปในลีกอีกด้วย

         อดีตนายด่านหน้าติดหนวด กล่าวว่า "ผมคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสริมทัพอีกเพียง 2 หรือ 3 ราย และพวกเขาสามารถลุ้นคว้าแชมป์ได้ เมื่อ อาร์เซน่อล อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด พวกเขาจะเป็นทีมที่ยากในการเอาชนะ"

         นอกจากนี้ ซีแมน ยังสนับสนุนคำพูดของ เรย์ พาร์เลอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่กระตุ้นให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" กล้าทุ่มเงินราว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) เพื่อซิว อิกวาอิน, เฟลไลนี่ และ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

         อย่างไรก็ตาม อดีตโกลวัย 67 ปี ไม่เชื่อการคว้านักเตะใหม่เพิ่มเพียงอย่างเดียว จะทำให้ อาร์เซน่อล กลับไปเป็นทีมระดับท็อปของตาราง พร้อมกล่าวกระตุ้นสโมสรให้ปรับระดับเพดานค่าจ้าง เพื่อทำให้มั่นใจว่านักเตะที่ดีที่สุดจะไม่ย้ายหนีทีมอีกต่อไป

         "มันเป็นเรื่องยาก เมื่อคุณปล่อยนักเตะที่ดีที่สุดของคุณย้ายออกไป บางทีสโมสรควรปรับเปลี่ยนเพดานค่าจ้างเพื่อไม่ให้กรณีแบบนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง" ซีแมน กล่าวในที่สุด  

http://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view.php?code=130622181955

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น